สมเด็จพระราชาธิบดี คาร์ลที่ 16 กุสตาฟ และสมเด็จพระราชินีซิลเวียแห่งสวีเดนพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดี คาร์ลที่ 16 กุสตาฟ และสมเด็จพระราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน ณ พระราชวัง กรุงสตอกโฮล์ม ณ พระราชวังกรุงสตอกโฮล์ม ราชอาณาจักรสวีเดน

นายกรัฐมนตรีได้กราบบังคมทูลพระกรุณาแสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าฯ ในโอกาสเยือนราชอาณาจักรสวีเดนอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรแด่สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งสวีเดน ในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวไทย ให้ทั้งสองพระองค์ทรงพระเกษมสำราญ มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และแสดงความยินดีแด่ทั้งสองพระองค์ในโอกาสที่เจ้าฟ้าหญิงเมเดลีน จะทรงเข้าพระพิธีอภิเษกสมรส ในวันที่ 8 มิถุนายน ศกนี้ ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและราชอาณาจักรสวีเดนมีความใกล้ชิดและเกื้อกูลซึ่งกันและกันในทุกด้าน โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความ
ยินดีที่ประเทศไทยมีโอกาสถวายการต้อนรับแด่ทั้งสองพระองค์ และพระราชวงศ์สวีเดน ในการเสด็จฯเยือนประเทศไทย ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการแลกเปลี่ยนการเยือนในระดับราชวงศ์ นับว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดจวบจนปัจจุบั

Comments