ไทยพิจารณาการจัดประชุม World Marketing Summit 2014

ศาสตราจารย์ Philip Kotler นักวิชาการด้านการตลาดที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เข้าเยี่ยมคารวะนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม World Marketing Summit ในปี 2557 โดยนายสุรนันทน์  เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นการหารือ ดังนี้

 ศาสตราจารย์ Philip  Kotler  เป็นนักวิชาการด้านการตลาดที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่างกว้างขวางและได้รับการขนานนามว่า บิดาแห่งการตลาด ได้หารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม World Marketing Summit  ในปี 2557 และเชิญนายกรัฐมนตรีกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ เกี่ยวกับ ASEAN in the New Global Landscape  โดยที่ศาสตราจารย์ Philip Kotler มองว่า ปัจจุบันเป็นยุคของการตลาดในเอเชีย พิจารณาจากอัตราการเติบโตและการพัฒนา โดยที่ประเทศไทยมีมีบทบาทนำในอาเซียน และมีวัฒนธรรมเป็นจุดเด่น  ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้ประสานกับคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การเสริมสร้างภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ของประเทศศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการประชุม World Marketing Summit ต่อไป


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีและศาสตราจารย์ Kotler ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดการตลาดยุคใหม่ ซึ่ง นายกรัฐมนตรีได้เสนอแนวคิดเกี่ยวกับการดำเนินนโยบาย Re-branding Thailand ต่อจากการโครงการ Branding Thailand ที่เคยริเริ่มไว้ในสมัยรัฐบาลพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีวัตถุประสงค์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สินค้าและบริการของไทย  ทั้งนี้ศาสตราจารย์ Kotler ยังได้เสนอให้มีการทำวิจัยใหม่เป็นการต่อเนื่อง (Update) ต่อจากที่ได้เคยทำการวิจัยในเรื่องนี้ ร่วมกับสถาบันศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีในการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้แก่ประเทศ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเห็นควรให้มีการศึกษาในแต่ละสาขาทางเศรษฐกิจไม่ว่าจะเป็นเกษตร อุตสาหกรรม หรือบริการ ตามยุทธศาสตร์ประเทศของรัฐบาล ก่อนจะดำเนินนโยบาย Re-branding ประเทศไทยอย่างจริงจังต่อไป





**********************

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ สำนักโฆษก

Comments