แก้ผ้าเข้าฉากเล่นเองหรือใช้สแตนด์อิน

  เพราะสาว "ญาญ่าหญิง" รฐา โพธิ์งาม มีฉากวาบหวิวในหนัง จันดารา โดยเป็นฉากนอนหันหลัง โชว์ก้นสวย เมื่อสอบถามไปยังสาวหญิง ก็ได้คำตอบว่า ก้นนั้น ไม่ใช่ก้นเธอ เพราะเป็นก้นของสแตนด์อินที่เขาแก้ผ้าแทนนั่นเอง งานนี้เลยอยากรู้ว่า สาวๆ ในวงการ ถ้าหากจะต้องแก้ผ้าในละครหรือว่าหนัง จะกล้าแก้ผ้าเล่นจริงหรือว่าใช้สแตนด์อินเล่นแทนกันแน่
"บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี
"ใช้สแตนด์อิน"

        "มันก็มีความเขินอยู่นะ ถ้าจะให้แก้ผ้าจริงๆ (หัวเราะ) คือการแสดงมันไม่ต้องเปลืองตัวขนาดนั้นก็ได้อย่างฉากเลิฟซีนในละครบางครั้ง พี่ก็ใช้มุมกล้องเอา บางคนมองว่าพี่ดูกล้า ทำไมไม่ถอดผ้าเข้าฉากเล่นเอง แต่พี่ก็มีจุดยืนในการทำงานของพี่เหมือนกันนะ ถ้าเป็นหนังฮอลลีวู้ดได้ค่าตัว 40 ล้าน อันนั้นก็น่าสนใจอยู่นะ (หัวเราะ)"


"ครี" พัสวีพิชญ์ ศรณ์อัครภา
"ดูความสำคัญของเนื้อเรื่อง"

        "ก็ต้องดูบท ว่ามันสำคัญมั้ยที่เราจะต้องถอดจริง ถ่ายเอง เพราะถ้ามันไม่สำคัญ ก็อาจจะให้ตัดออกหรือว่าใช้สแตนด์อิน ที่บอกอย่างนี้ เพราะก่อนหน้าที่เราจะรับเล่น เราก็ต้องได้คุยกันในเรื่องของบทอยู่แล้ว และถ้าการถอดผ้าเข้าฉากมันเป็นส่วนสำคัญของเรื่องนี้ เราก็ยอมถอดจริงเล่นเอง แต่ถ้าไม่สำคัญและเป็นตอนที่เพิ่มขึ้นมาในตอนนั้น เราก็จะขอให้ตัดออกหรือไม่ก็ให้คนอื่นแสดงแทนค่ะ"
"ต่าย" ชัชฎาภรณ์ ธนันทา
"ขอดูความจำเป็นของบทก่อน"
        "อื่ม ต่ายต้องขอดูความจำเป็นของบทก่อนค่ะ ดูองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ว่ามันจำเป็นแค่ไหน ยังไง ถามว่าจะเล่นเองมั้ย เครียดเลยนะ (หัวเราะ) แต่ก่อนจะเล่นก็ต้องถามพ่อกับแม่ก่อนว่าท่านโอ.เค.มั้ย และเดี๋ยวนี้สแตนด์อินสวยๆ มีเยอะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สวย ถ้าเข้าฉากแทนเรา การจะแก้ผ้าจริงเข้าฉากในละครในหนัง มันต้องดูความเหมาะสมหลายๆ อย่างอ่ะค่ะ"

"เอมมี่ เดอะกิ๊ก"
"ใช้สแตนด์อิน"

        "ใช้สแตนด์อินเล่นแทนเลยค่ะ (หัวเราะ) เพราะหนูไม่กล้าเล่นหรอก อะไรที่เซฟตัวเราได้ เราก็เซฟตัวเราเองก่อน แต่ถ้าการแก้ผ้าเข้าฉากมันเป็นฉากที่สำคัญของเรื่อง ถ้าไม่มีฉากนี้ หนังจะขาดอะไรไป ก็ต้องดูก่อนว่าฉากนั้นน่าเกลียดรึเปล่า ถ้าน่าเกลียดมาก ไม่ก็อาจจะเล่นเอง แต่ถ้ามีสแตนด์อินในตัวเลือกนั้นก็ขอใช้สแตนด์อินค่ะ"

"แพรวา วิมลจิรา (แอน วราภรณ์)"
"ดูเหตุและผลของหนัง"


        "ต้องดูความเป็นมาเป็นไปของบทก่อน ถ้ามีเหตุและผลที่จะต้องแก้ผ้าเข้าฉาก คนที่เป็นนักแสดงก็ต้องอยากจะเล่นเองแหละค่ะ แต่บางครั้งมันไม่ได้มีความจำเป็นก็ไม่อยากจะเล่นเอง ใช้สแตนด์อินแทนก็ได้ เพราะสำหรับแพรวา เวลามีบทหนังแรงๆ ก็จะโดนเรียกให้มาแคสอยู่บ่อยๆ และแถมบางครั้งก็ให้แคสเปลือยให้ดู ซึ่งหนูยังไม่เล่นเลยค่ะ"
  
  
"แก้ม" กวินตา โพธิจักร
"เซฟตัวเอง โดยใช้สแตนด์อิน"

        "ใช้สแตนด์อินอยู่แล้วค่ะ ขอเซฟตัวเองก่อน แต่ก่อนอื่นก็ต้องขอดูก่อน คุยกันก่อนจะรับเล่นว่าเล่นได้แค่ไหน ยังไง แต่แก้มก็อยากจะทำงานเต็มความสามารถ แต่แก้มคิดว่ายังไม่จำเป็นถึงขั้นต้องเล่นถึงขนาดนั้นค่ะ

Comments