รัฐบาลเกาหลีเตรียมต้อนรับนายกรัฐมนตรีเยือนกรุงโซลเพื่อร่วมพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีคนใหม่


วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2556) เวลา 09.00 น. ณ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายชอน แจ-มัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ สรุปสาระสำคัญของการสนทนามีดังนี้



นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตเกาหลีฯ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ หวังว่าเอกอัครราชทูตเกาหลีฯจะช่วยสานต่อความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ทั้งสองประเทศมีต่อกัน เพื่อยืนยันถึงความสัมพันธ์อันยาวนานและแน่นแฟ้นระหว่างไทย-เกาหลี ที่มีมาตั้งแต่สมัยสงครามเกาหลีจนถึงปัจจุบัน โดยในปี 2556 ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เกาหลีจะครบรอบ 55 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความขอบคุณนักลงทุนเกาหลี สำหรับความสนใจขยายการลงทุนไทย ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่าการลงทุนของเกาหลีในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้เชิญนักลงทุนเกาหลีร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของไทยและโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ที่เกาหลีมีความสนใจ



เอกอัครราชทูตเกาหลีฯแสดงความขอบคุณรัฐบาลไทย สำหรับการสนับสนุนเกาหลีมาโดยตลอด พร้อมมอบจดหมายจากรัฐบาลเกาหลีถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความยินดี ที่นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อเข้าร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของมาดาม ปัก กึน-ฮเย ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2555 นี้

********************

วิเทศสัมพันธ์ สำนักโฆษก

Comments