นายกรัฐมนตรีระบุทุกคนมีสิทธิ์แสดงออกทางความคิดเห็น ต้องการให้ความคิดเห็นเป็นความห่วงใย ไม่ต้องการให้พัฒนาเป็นความขัดแย้ง




นายกรัฐมนตรีระบุทุกคนมีสิทธิ์แสดงออกทางความคิดเห็น ต้องการให้ความคิดเห็นเป็นความห่วงใย ไม่ต้องการให้พัฒนาเป็นความขัดแย้ง

นรม.เชื่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะให้ความเป็นธรรม พิจารณาตามข้อมูล และข้อเท็จจริง กรณีเงินกู้ 30 ล้านบาท

วันนี้ (19 มี.ค.56) เวลา 13.50 น. ณ บริเวณหน้าตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นางสาว      ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุจะออกมาชุมนุมใหญ่ถ้าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีนายกรัฐมนตรีได้ให้เงินกู้ 30 ล้านบาท กับบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ที่มีนายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีของนายกรัฐมนตรีและเครือญาติถือหุ้นใหญ่ว่า ได้ส่งข้อมูลให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามขั้นตอนและข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาจาก ป.ป.ช.

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่โฆษก นปช. ระบุจะออกมาชุมนุมใหญ่ถ้า ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด เป็นการกดดันการทำงานของ ป.ป.ช.หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์แสดงออกทางความคิดเห็น อย่างไรก็ตามไม่ต้องการให้การแสดงออกทางความคิดเห็นพัฒนาเป็นความขัดแย้ง อยากให้เป็นเพียงแค่ความห่วงใย เพราะยังไม่ได้มีการกดดันใดๆ  โดยเชื่อว่า ป.ป.ช.จะพิจารณาตามข้อมูล ตามข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรม

-------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

นราวุธ รายงาน


Comments