ชาคริต วุ้นเส้น รักเหมือนเพื่อนดีที่สุด


เผลอๆ ตอนนี้คู่หวานอีกคู่อย่าง ชาคริต-วุ้นเส้น วิริฒิพา แย้มนาม ก็แต่งงานกันมาได้ปีกว่าๆ แล้ว ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ารักกันขนาดไหน เพราะไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ และขยันเติมความรักให้กันอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญมีสิ่งหนึ่งที่ทั้งคู่ใช้เป็นเคล็ดลับการครองชีวิตคู่ที่น่ารัก



ชีวิตหลังแต่งงาน
ชาคริต "ตอนนี้ก็ดีครับตัวติดกันตลอด ไปไหนก็ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปเที่ยว เพราะผมคิดว่าอยากใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด เราไม่รู้ว่าตื่นขึ้นมาอีกวันจะเจออะไรบ้าง และสำหรับวุ้นเขาก็คือคนที่เราเลือกแล้วว่าจะดูแลเขาไปตลอดชีวิตครับ ช่วงแรกๆ ก็อาจจะต้องมีปรับตัวกันบ้าง แต่ด้วยความที่เราพยายามเข้าใจกันเลยไม่มีทะเลาะกันเท่าไหร่"


วุ้นเส้น "ตอนนี้วุ้นก็เป็นแม่บ้านมากๆ เลยนะ คือเมื่อก่อนไม่เคยคิดว่าจะทำให้ใครได้ขนาดนี้ ทั้งซักผ้า ดูแลเรื่องคิวงาน เรื่องอาหาร เรื่องสุขภาพของเขา ยังแปลกใจตัวเองที่เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ มาคิดอีกทีคงเพราะวุ้นรักเขามาก รักที่ความเป็นตัวตนของเขาเราเห็นนิสัยจริงๆ แล้วรู้สึกว่าคนนี้ล่ะที่เราอยากอยู่ด้วย"


เวลามีปัญหาจัดการกันอย่างไร
ชาคริต "ปกติแล้วไม่ค่อยมีทะเลาะกันเท่าไหร่นะครับ อาจจะแค่งอนๆ กันบ้าง สาเหตุคือผมเหนื่อยจนไม่มีเวลาเอาใจวุ้นอะไรทำนองนี้ แต่ถ้าทะเลาะแบบแรงๆ แทบไม่มีเลยตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา คือเราจะคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่าถ้าเมื่อไหร่อารมณ์เสียให้คิดถึงตอนที่รักกันใหม่ๆ ว่าเราผ่านอะไรมาบ้าง ที่สำคัญผมจะเป็นคนง้อตลอดครับ  ก็มีภรรยาอยู่คนเดียวนี่ครับ"

วุ้นเส้น "ปกติเขาจะดีกับวุ้นมากตามใจทุกเรื่อง แต่ถ้าเมื่อไหร่มีปัญหากัน  วุ้นจะพยายามไม่งอแง คิดว่าเราคือครอบครัวแล้วอยู่ด้วยกันแล้วต้องกระทบกันบ้าง แต่อย่าให้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้มาทำให้ความรักของเราน้อยลงไปด้วยค่ะ"




เติมความหวานกันบ่อยแค่ไหน
ชาคริต "ทุกวันล่ะครับ วิธีง่ายที่สุดก็คือการบอกรักกัน อาจจะดูเหมือนธรรมดาแต่คนฟังเขาจะรู้สึกได้ว่าเราใส่ใจเขา นอกจากนี้ผมพยายามพาวุ้นไปเที่ยวบ่อยๆ เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง คิดว่าถ้ามีลูกแล้วอาจจะเที่ยวไม่ได้ขนาดนี้ หลังแต่งงานนี่ก็ไปมาเกือบ 10 ครั้งแล้ว หรือว่าวันครบรอบแต่งงานเราก็มีของขวัญให้กัน"

วุ้นเส้น "คริตเขาจะมีของอะไรเล็กน้อยๆ มาให้วุ้นตลอด ถ้าเขาไปไหนแล้วเราไม่ได้ไปด้วย เรื่องบอกรักนี่ก็มีทุกวันค่ะ ฟังแล้วรู้สึกดีนะ คือทุกวันนี้เราอยู่ด้วยกันเป็นเพื่อนคู่ชีวิต คอยดูแลซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ว่าจะให้เขามาดูแลเราทั้งหมด หรือเราต้องทำงานบ้านทั้งหมดอะไรแบบนี้ เราประคับประคองกันไปมากกว่าค่ะ"

อนาคตที่วางไว้
ชาคริต "ตอนนี้เราให้ความสำคัญกับการทำบ้านให้เสร็จครับ อยากเข้าอยู่ก่อนปลายปีหน้า หลังจากนั้นคิดว่าคงวางแผนเรื่องการมีลูกสักที เพราะใครๆ ก็บ่นว่าอยากอุ้มหลาน จริงๆ เราคุยกันไว้อยู่แล้วว่าอยากให้มีพร้อมทุกอย่างก่อนและได้ไม่ต้องกังวล ดูแลลูกได้เต็มที่"

วุ้นเส้น "วุ้นเองก็เหมือนคริตคือถ้าพร้อมแล้วเราก็คงมีน้องค่ะ เพราะเพื่อนๆ ก็มีกันหลายคนแล้ว ทั้งพอลล่า นานา ไปเลี้ยงลูกคนอื่นบ่อยแล้ว คงต้องมีของตัวเองสักที"

ขอบคุณข้อมูล : Chalida Rita 

Comments