คุมตัวพี่ชาย ทำแผนรับประกอบคำรับสารภาพที่บ้าน ญาติร่ำไห้ วางรูปให้ขอขมา (คลิป)




จากกรณีเหตุการณ์ยิงกันทำให้มีผู้เสียชีวิตถึงสามศพพ่อ แม่ ลูกคนเล็ก ในบ้านพักภายในหมู่บ้านเมลาลิลล์ ถนนเสมาฟ้าคราม ม.5 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทางพ.ต.อ.ตระกูล เกลียวประเสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าว่า จากการที่เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดในห้องของผู้เสียชีวิตทั้งสามรายในเบื้องต้นกลอนประตูต่างๆถูกปิดล็อกด้านในทั้งหมดจึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุนั้นต้องเป็นคนที่อยู่ในห้องเท่านั้นแต่เพื่อความไม่ประมาทได้เก็บคราบเขม่าดินปืนของคนที่อยู่ในบ้านคือนายวัฒน์(นามสมมติ)วัย 18 ปี ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต และเป็นพี่ชายของนายโอม(นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุและเป็นผู้เสียชีวิต แต่ต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐานที่แน่ชัด

พี่ ฆ่าพ่อแม่น้อง


พี่ ฆ่าพ่อแม่น้อง

02
พี่ ฆ่าพ่อแม่น้อง
พี่ ฆ่าพ่อแม่น้อง
อย่างไรก็ตามการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นที่มือมีเขม่าดินปืนติดอยู่ แต่ก็ต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์จึงจะสามารถระบุได้ชัดเจน รอผลตรวจจากวิถีกระสุน ขณะนี้การทำงานจะมีสามส่วน ส่วนที่1เป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและหมอ ส่วนที่2เป็นการทำงานของชุดสืบสวน และส่วนที่3เป็นการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม.ซึ่งเป็นปืนมีทะเบียนของผู้เป็นพ่อซึ่งรับราชการที่กรมป่าไม้ โดยมีกระสุนที่คาอยู่ในรังเพลิง 1นัด และมีปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 3 ปลอกทาง
ต่อมาตำรวจได้นำนายวัฒน์มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงดึกที่ผ่าน มาของวันที่10มีนาคมปรากฎว่านายวัฒน์สารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงพ่อแม่ และน้องชายเสียชีวิตก่อนอำพรางคดี ว่าปกติแล้วพักอยู่คอนโดฯแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯใกล้มหาวิทยาลัยที่กำลังเรียน อยู่ กระทั่งวันที่ 8 มี.ค. กลับมาบ้านเพื่อร่วมกินอาหารกับครอบครัว วันนั้นกินหมูกระทะ ระหว่างนั้นพ่อดื่มเบียร์และชวนให้ดื่มด้วยกัน จนตกดึกอยากขับรถไปรับแฟนมาแนะนำให้ที่บ้านรู้จัก แต่แม่ไม่ยอมเพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุเพราะเห็นว่าดื่มเบียร์เข้าไปมากอยาก ให้นอนมากกว่า ก่อนเก็บกุญแจรถทั้งหมดและพากันขึ้นนอน
นายวัฒน์รับสารภาพอีกว่า ยังฝังใจและกดดันเรื่องที่แม่ชอบดุด่าว่าและควบคมุเรื่องต่างๆ แม้แต่คอนโดฯที่พักแม่ก็ยังไปติดกล้องเพื่อตามดูพฤติกรรม เมื่อมาเกิดเรื่องล่าสุดจึงเครียดและนั่งดื่มเบียร์คนเดียวก่อนตัดสินใจก่อ เหตุร้าย โดยเดินไปปิดกล้องวงจรปิดภายในบ้าน จากนั้นหยิบปืนพกของพ่อที่เก็บไว้ในลิ้นชัก ออกมาจ่อยิงพ่อแม่และน้องชาย แล้วนำปืนไมยัดไว้ในมือน้องเพื่ออำพรางคดี ก่อนลงมานอนชั้นล่าง เมื่อตื่นก็ออกจากบ้านไปตามปกติ กลับมาตอนเย็นทำทีว่าไม่พบคนในบ้าน ขึ้นไปดูบนห้องนอนจึงพบศพและโทรศัพท์แจ้งตำรวจดังกล่าว
รายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจยังสอบสวนทางลึกในเรื่องประเด็นวงเงินประกันชีวิต เนื่องจากพ่อทำประกันไว้กว่า10กรมธรรม์เชื่อว่าน่าจะมีวงเงินรวมนับสิบล้าน บาทอย่างไรก็ตามทางพ.ต.อ.ตระกูลเกียวประเสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีสมิทธิ มุกดาสนิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จะแถลงข่าวคดีนี้อย่างละเอียด พร้อมนำนายวัฒน์ไปทำแผนประกอบการรับสารภาพในเที่ยงวันนี้(11 มีนาคม)
ต่อมาเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มีนาคม นายวัฒน์(นามสมมติ) อายุ 18 ปี ซึ่งถูกตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นำตัวมาแถลงข่าว หลังรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงพ่อ แม่ และน้องชายแท้ๆด้วยตัวเอง จนเสียชีวิตภายในบ้านพักภายในหมู่บ้านเมลาลิลล์ ถนนเสมาฟ้าคราม ม.5 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา
โดยนายวัฒน์ ให้การว่าวันก่อนเกิดเหตุได้วางแผนว่าจะวางยานอนหลับพ่อและแม่ แต่เป็นยานอนหลับชนิดละลายน้ำ จึงไม่เป็นผล จึงได้ไปซื้อยานอนหลับชนิดน้ำ แต่ขวดยากลับตกแตกอีก
ต่อมาในวันเกิดเหตุ ตัวเองถูกแม่ดุด่า จึงรู้สึกโกรธแค้น จนเวลาประมาณ 3 นาฬิกา ได้ขึ้นไปในชั้น 2 ของบ้านและพบกระเป๋าบรรจุปืนของพ่อวางอยู่ ตั้งใจว่าจะนำปืนไปยิงแม่เพียงคนเดียว แต่เกรงว่าพ่อและน้องชายจะตื่นมาพบ จึงตัดสินใจยิงทิ้งทั้งหมด แต่หลังก่อเหตุรู้สึกกลัวความผิด จึงนำปืนไปวางที่มือน้องชาย เพื่อโยนความผิดให้น้องชายว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ก่อนที่ตัวเองจะขับรถออกจากบ้านไป และทำทีว่าติดต่อพ่อแม่ไม่ได้ และขอให้ป้ามาช่วยดูที่บ้าน หลังจากนั้นได้ขับรถยนต์ไปรับแฟนสาว เพื่อให้มีพยานยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ และอ้างเหตุผลว่าน้องชายไม่พอใจที่ถูกพ่อแม่ตำหนิเรื่องเล่นเกมส์จนผลการ เรียนตกต่ำ
หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนพบพิรุธหลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด แล้วพบว่านายวัฒน์ เข้าไปภายในห้องที่เกิดเหตุ ก่อน ที่กล้องวงจรปิดจะถูกปิดลงเพียง 4-5 วินาที ประกอบกับ ผลชันสูตรพลิกศพ พบว่าทิศทางกระสุนปืนเข้าซ้ายออกขวาทั้ง 3 ศพ แต่อาวุธปืนกลับอยู่ในมือข้างขวาของน้องชาย
ความรู้สึกจากปากฆาตกร
คลิปแถลงข่าว 

———————————————————————————————————–

ลูกชายคนโต สารภาพแล้ว ฆ่าพ่อแม่และน้องชาย อ้างเครียดถูกกดดัน

คดีฆ่ายกครัว 3 ศพ ลูกชายคนโตรับสารภาพแล้ว ลงมือยิงพ่อแม่ และน้องชาย อ้างเครียดถูกที่บ้านกดดันหลายเรื่องทั้งเรื่องเรียน ผิดสัญญา ติดกล้องตามดูพฤติกรรมที่คอนโดฯ


สืบเนื่องจากคดียิงพ่อแม่ลูกดับ 3 ศพที่บ้านพัก ใน จ.ปทุมธานี ซึ่งลูกชายคนโตให้การว่าเป็นฝีมือน้องชายเนื่องจากไม่พอใจที่ถูกพ่อแม่ดุด่า เพราะติดเกม จึงยิงพ่อแม่เสียชีวิต ก่อนยิงตัวตายตาม ต่อมาผลการตรวจพิสูจน์กลับพบว่าคดีมีพิรุธ เนื่องจากวิถีกระสุนขัดแย้งกับบาดแผล แถมยังมีภาพขณะที่ลูกชายคนโตไล่ปิดกล้องวงจรปิดภายในบ้านก่อนเกิดเหตุ ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น
ล่าสุด วันนี้ (11 มีนาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัควัฒน์ ศรพรหม ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าพ่อแม่และน้องชายจริง โดยวันเกิดเหตุครอบครัวกินหมูกะทะในบ้านด้วยกัน พ่อดื่มเบียร์และชวนตนดื่มด้วย เมื่อดื่มไปสักพักจึงอยากขับรถพาแฟนมาให้ที่บ้านรู้จัก แม่ก็ไม่ยอมบอกว่า ดื่มเบียร์ไปเยอะ ไม่ให้ขับออกไป เดี๋ยวเกิดอุบัติเหตุ ตนจึงเครียด
นอกจากนี้ที่ผ่านมาถูกครอบครัวกดดันเกี่ยวกับเรื่องการเรียน และพ่อแม่ผิดสัญญาที่เคยให้ไว้ว่า หากตนสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้จะซื้อรถยนต์ให้ อีกทั้งแม่ยังไม่ไว้ใจ ไปติดกล้องตามดูพฤติกรรมของตนที่คอนโดฯ ตนจึงปิดกล้องวงจรปิดแต่ละจุดในบ้านก่อนลงมือสังหารคนในครอบครัว หลังจากก่อเหตุก็ลงมานอนข้างล่างและออกไปเรียนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนแจ้งความกับเจ้าหน้าที่และอ้างว่าน้องชายเป็นคนยิง โดยในตอนแรกนายอัควัฒน์ ให้การว่า…
“ผมได้ยินเสียงตอนตี 3 ผมเลยขึ้นไปดูบนห้องว่ามีอะไรไหม เคาะประตูห้องแล้วเงียบ ผมก็คิดว่าเค้าหลับปกติ ผมก็วิ่งไปดูหน้าบ้านว่ามีใครออกมาดูอะไรไหม ก็ไม่มีอะไร แล้วพอตอนเช้าผมตื่นมา ผมจะไปมหาลัย ช่วงประมาณ 8 โมง ผมก็คิดว่าเค้ายังหลับอยู่ ผมก็ออกไปเลย กลับมาอีกทีตอนเที่ยง ผมโทรหาเค้าตลอดเวลาตอนที่ผมออกไปข้างนอก ติดต่อไม่ได้ ผมก็ให้ป้าผมเข้ามาด้วย ผมก็เลยรีบกลับมาด้วย แต่ก็ยังเปิดอะไรไม่ได้ กลับมาทุกอย่างก็เหมือนเดิม
คือตอนก่อนขึ้นไปนอน พ่อกับน้องก็มีปากเสียงกัน วันนี้ผมขอเอารถไปใช้ พ่อก็ตามใจ ผมเรียนอยู่มหาลัย มศว ปี 1 เค้าก็ซื้อคอนโดฯ ให้ แต่ช่วงนี้น้องผลการเรียนตก โดนยึดโทรศัพท์ คือมีปัญหากับพ่อ แม่ด้วย ปืนนี้ก็ปืนของพ่อ”
อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบสวนนานกว่า 9 ชั่วโมง นายอัควัฒน์ ก็ยอมรับสารภาพในที่สุด ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังดูพฤติกรรมของนายอัควัฒน์ เพราะเกรงว่าจะคิดสั้นก่อเหตุทำร้ายตนเอง เพราะโทษหนัก อาจจะถึงประหารชีวิต และเจ้าหน้าที่จะมีการแถลงข่าวคดีดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ (11 มีนาคม)
ฆาตกรฆ่าพ่อ แม่ และน้อง
ฆาตกรฆ่าพ่อ แม่ และน้อง
————————————————————————————-

คดีพลิก น้องฆ่าโหด พ่อ-แม่ ยิงตัวตาย ที่แท้ฝีมือพี่ชายแท้ๆ


คดีพลิก ยิง 3 ศพ พ่อแม่ลูกปทุมธานี ตำรวจรวบพี่ชายคนโตมือสังหาร หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์มัดแน่น
คดีพลิก น้องฆ่าโหด พ่อ-แม่ ยิงตัวตาย ที่แท้ฝีมือพี่ชายแท้ๆ
คดีพลิก น้องฆ่าโหด พ่อ-แม่ ยิงตัวตาย ที่แท้ฝีมือพี่ชายแท้ๆ
ความคืบหน้ากรณีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 9/5 หมู่บ้านเมลาวิลล์ ถนนเสมาฟ้าคราม ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี เมื่อวันที่ 9 มี.ค. มีผู้เสียชีวิตคือนายภาณุวัตร อายุ 44 ปี และ นางเยาวลักษณ์ อายุ 41 ปี และ น้องชายอายุ 16 ปี ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าเด็กชายวัย 16 ซึ่งเป็นลูกของผู้ตายทั้งสองคน เป็นคนลงมือสังหารพ่อและแม่ของตัวเอง ก่อนที่จะฆ่าตัวตายตาม
คดีพลิก น้องฆ่าโหด พ่อ-แม่ ยิงตัวตาย ที่แท้ฝีมือพี่ชายแท้ๆ
คดีพลิก น้องฆ่าโหด พ่อ-แม่ ยิงตัวตาย ที่แท้ฝีมือพี่ชายแท้ๆ
ล่าสุด พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานว่า นายอัควัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ลูกชายอีกหนึ่งคนของผู้ตาย คือผู้ที่สังหารโหดครั้งนี้ จากผลการพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่วิทยาการ พบว่าการตายของน้องชายอายุ 16 ปี ไม่ใช่การยิงตัวตายธรรมชาติ และจากการตรวจสอบฮาร์ดดิสก์ของกล้องวงจรปิดภายในบ้าน พบว่า นายอัควัฒน์ เดินไปปิดกล้องวงจรปิดทีละตัว ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน
ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้กล่าวว่า กรณียิงกันเสียชีวิต 3 ศพ พ่อแม่ลูกนั้นจากการตรวจสอบหลักฐานภายในบ้าน พบเป็นการจัดฉากการเสียชีวิตพ่อ แม่ ลูกขึ้นมาให้สมจริง จึงได้ไปรวบตัว นายอัควัฒน์ ที่สถาบันนิติเวชธรรมศาสตร์ขณะไปรอรับศพพ่อแม่น้องพร้อมญาติจัดงานศพวัด ราษฎร์บำรุง ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ถึงวันอาทิตย์ที่ 16 มี.ค.57 นี้
นอกจากนี้ยังพบว่า นายภาณุวัตร ทำประกันชีวิตไว้มากถึง 15 กรมธรรม์

——————————————————————————–
น้อยใจพ่อแม่ด่าติดเกมเกรงเกรดตก หยิบปืนจ่อยิงกบาลตายคาเตียง ก่อนตัดช่องน้อยแต่พอตัวฆ่าตัวตายตาม
น้อยใจพ่อแม่ด่าติดเกมเกรงเกรดตก ยิงจ่อหัวคาเตียงก่อนฆ่าตัวตายตาม
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ร.ต.ท.กิตตินันท์ ขันทะวงศ์ พงส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตหลายรายในบ้านเลขที่ 99/15 หมู่บ้านเมลาวิลล์ ถนนเสมา-ฟ้าคราม ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.ประชาธิปัตย์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขต 1 อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง และสมาชิกเหยี่ยวเวหาเขต จ.ปทุมธานี
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด จากการตรวจสอบภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพนายตี๋ (นามสมมติ) อายุ 44 ปี ข้าราชการระดับ 7 ตำแหน่งหัวหน้างานราชการแห่งหนึ่ง เจ้าของบ้าน และนางนุช (นามสมมติ) อายุ 41 ปี ภรรยา เจ้าของธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้า ทั้งสองนอนตายเคียงคู่กันอยู่บนเตียงที่ชุ่มเลือด ส่วนที่พื้นปลายเตียงพบศพนายโย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นอนจมกองเลือดอยู่บนที่นอน ข้างตัวพบปืนกล็อกรุ่น 19 ตกอยู่จึงเก็บเป็นหลักฐาน โดยทั้งหมดมีแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ
น้อยใจพ่อแม่ด่าติดเกมเกรงเกรดตก ยิงจ่อหัวคาเตียงก่อนฆ่าตัวตายตาม
จากการสอบสวนนายต่าย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พี่ชายนายโย ให้การว่า ปกติน้องจะน้องจะนอนกับพ่อแม่ ส่วนตนจะนอนที่ห้องโถงชั้นล่าง เมื่อคืนประมาณตี 3 ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะไม่มีชาวบ้านส่งเสียงเอะอะให้ชวนสงสัย จึงนอนต่อกระทั่งเช้าตื่นไปเรียนที่มหาวิทยาลัยตามปกติ แต่เมื่อกลับมาไม่พบพ่อแม่กับน้องทั้งที่รถสองคันยังจอดอยู่จึงเอะใจวิ่ง ขึ้นไปดูบนห้องนอน ปรากฎว่ายังล็อกทั้งยังมีเสียงแอร์เปิดอยู่ เลยตัดสินใจพังเข้าไป ปรากฎว่าแทบช็อกเมื่อเห็นว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว
“ส่วนสาเหตุผมคิกว่าน่าจะเกิดจากความเครียดของน้องชายที่กำลังเรียนอยู่ ระดับชั้น ม.4 ต่อ ม.5 ถูกพ่อแม่เคี่ยวเข็ญและดุด่าเรื่องเกรดตก ทั้งยังติดเกมในโทรศัพท์มือถืออย่างงองแงม ล่าสุดพ่อแม่เพิ่งลงโทษด้วยการยึดโทรศัพท์มือถือไป ที่สำคัญน้องยังน่าจะน้อยใจที่พ่อแม่ไม่ไว้ใจให้นำรถที่บ้านไปใช้ด้วย” นายต่าย ให้การทั้งน้ำตา
ด้าน พ.ต.อ.ตระกูล กล่าวว่า คาดว่าลูกชายคนเล็กหยิบปืนของพ่อที่เก็บไว้ในตู้มาจ่อยิงทั้งสองขณะหลับ ก่อนจะตัดสินใจยิงตัวเองตายตาม อย่างไรก็ตามได้สั่งให้นำตัวลูกชายคนโตไปตรวจคราบเขม่าดินปืนตามขั้นตอน เพื่อความรอบคอบต่อไป
คลิปข่าวลูกชายยิงพ่อแม่

ที่มา : เดลินิวส์

Comments