สุเทพ เย้ย จตุพร ถ้าแน่จริง ให้ยกพลเสื้อแดงเข้า กทม.

สุเทพ เทือกสุบรรณ เย้ย จตุพร พรหมพันธุ์ ถ้าแน่จริงให้ยกพลเสื้อแดงเข้ากรุงเทพฯ
อย่าดีแต่พูดปลุกปั่นไปวัน ๆ

 วันนี้ (18 มีนาคม 2557) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีสวนลุมพินี กล่าวปราศรัยว่า สถานการณ์ความรุนแรงในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการลอบวางระเบิดตามสถานที่สำคัญ หรือการลอบยิงถล่มบ้านของบุคคลที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล เชื่อได้ว่า เกิดจากการที่พวกระบอบทักษิณซึ่งกำลังตกที่นั่งลำบาก พยายามใช้กำลังข่มขู่คนที่มีความคิดเห็นต่างจากพวกตน การกระทำถือว่า เป็นการต่อสู้นอกวิถีทางประชาธิปไตย

สุเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า


ขณะนี้ สถานภาพของรัฐบาลกำลังมีปัญหาอย่างหนัก เนื่องจากต้องรอลุ้นคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ปมเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ว่าเป็นโมฆะหรือไม่ อีกทั้ง ยังมีเรื่องการชี้มูลความผิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีทุจริตจำนำข้าว ซึ่งหาก ป.ป.ช. ชี้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความผิดจริง ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนเชื่อว่า สุดท้ายแล้ว ทั้งรัฐบาล และคนเสื้อแดง ก็ต้องออกแถลงการณ์คัดค้านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. อย่างแน่นอน ซึ่งตนก็เชื่อ น่าจะมีการปลุกระดมมวลชน เพื่อพามากดดันองค์กรอิสระ และตนอยากท้าให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. พาคนเสื้อแดงบุกเข้ากรุงเทพฯ จริง ตามที่เคยประกาศไว้ ไม่ใช่เอาแต่พูดไปวัน ๆ เพื่อเอาใจนายใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศ

นอกจากนี้ สุเทพ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนยินดีนั่งโต๊ะเจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่มีข้อแม้เพียงข้อเดียว คือ ต้องเป็นการเจรจาแบบเปิดเผยต่อหน้าประชาชนทั่วประเทศถ่ายทอดสดผ่านทีวีทุกช่อง โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง

ที่มา: kapook

Comments